Lazada

Saturday, March 4, 2017

Sa aking piling - Coreen Jois M. Manay

Sa aking piling
- Coreen Jois M. Manay

Oh ibong matayog ang lipad,
Kailan kaya maabot ng aking pakpak
Ang himpapawid na iyong tinatahak
Upang di' mag-isa sa iyong paglalakbay

Lahat kami'y ikaw ang pinagmamasdan
Mga pakpak na walang kasing laki
Kahit ika'y malayo aking nararamdaman
Na ika'y nangungulila sa himpapawid

Patuloy na winagawayway itong pakpak
Upang makalipad sa iyong piling
At ang iyong tindig ay mapagmasdan
Lungkot sa iyong mga mata ay lumisan

Ngunit sana ako'y iyong patawarin
Sapagkat ang pakpak ay maliit lang
Kaya ako'y magbabantay na lamang
Na ika'y maging malayo sa trahdya

At sa araw na ikaw ay mangulila
Sa iyong malamig na paglalakbay
Wag mag-alala sapagkat ako'y naghihintay
Upang ika'y makapagpahinga sa aking piling

No comments:

Post a Comment