Lazada

Saturday, September 25, 2010

"I would Breakaway!"

"I would Breakaway!"

sa panulat ni Jayen D. San Diego


"sa pakikinig ng mga kanta,

sabayan pa ng pagka-makata,

ako'y nakalikha ng tula

na maibigan mo sana"



NP (ngayo'y pinakikinggan) : "Breakaway" inawit ni Kelly Clarkson



Sa muling pagluha ng kalangitan

Labas ng bintana ang sinulyapan

Munting pangarap'y nabuo sa isipan

Imahinasyon ko ang aking kaharian



Tinig ay nais mapansin

Ngunit 'di nila kayang intindihin

Sa mundong ito'y nais tanggapin

Ngunit sarili, dito'y di kayang hanapin



Kaya't tanging nagawa'y magdasal

At humiling sa may kapal

Na dinggin ang tulad kong hangal

Na humihingi ng munting parangal



Pinakanais ay makalipad

Hanggang langit ay maabot ng palad

Lakas ng loob ay isasagad

Susubukang makuha ang hangad



Unti-unting lalabas sa kadiliman

Liwanag ang aking patutunguhan

Mga taong nagturo ng pagmamahalan

Kailanma'y di ko malilimutan



Kaya't gagawin ang lahat

Nang makuha, tagumpay na hangad

At sarili'y tuluyang mahagilap

Nang sa mundo, ako'y matanggap



Nais ko lang ay makalipad

Hanggang langit ay maabot ng palad

Lakas ng loob ay isasagad

Nang ang pangarap ko'y matupad

No comments:

Post a Comment