Lazada

Thursday, March 13, 2014

Miracle in Cell #7 ni ni: Jade Cielo

Miracle in Cell #7
akda ni ni: Jade Cielo

Napanood mo na ba ito?
Kung hindi pa nako panuorin mo!
Isang kwentong pinapahalagahan
Ama at anak, kanilang pagmamahalan

Bumuhos ang luha ko
Lalo na sa puntong
Nagpapaalam ang ama sa anak nito
Kelangan na siyang sintensiyahan kahit ayaw nito

May hiwaga sa kwento
Bakit nga ba miracle in cell #7 ang titulo?
Ano ang milagro?
Malalaman kapag napanuod mo na ito

Iiyak ka't tatawa
Waring nababaliw ka
Hahaha Ang saya
Ano pang hinihintay? Panuorin na!

10 comments:

  1. maganda ang tula, dahil naponood ko rin naman ang palabas :)))

    ReplyDelete
  2. Magandang akda ni jade cielo :)) Napanood ko na itong palabas na ito sobrang nakakiyak. Makikita mo dito sa palabas na ito na kahit hindi tama ang pag iisip ng isang tao kaya parin niyang protektahan at alagaan ang kanyang anak. Dahil sa takot na mapahamak ang kanyang anak mas pinakinggan nalang niya at mas sinunod ang utos ng may kapangyarihan upang hindi masaktan ang kanyang anak. Isang ama'ng inosente na hinatulan ng kamatayan ng may kapangyarihan.

    ReplyDelete
  3. Naka relate ako, maganda nga yan, sobrang nakakaiyak

    ReplyDelete
  4. Ang tulang ito ay galing sa isang magandang palabas. Ito'y napanuod ko na rin.

    ReplyDelete
  5. Todo cry cry aketch nung winaching namin itey! Super duper tatshing! Kuha mo? Char lang. Pero maganda talaga yung movie, panuorin niyo din. AMUSTWATCH kung baga. --Mrs. Park <3<3<3

    ReplyDelete
  6. Isang magandang tula para isang maganda pelikula. It gave justice to the movie. Mahusay at madaling makarelate.

    ReplyDelete
  7. Naalala ko ang aking tatay nang mapanuod ko ito. Kaya lalong hindi ko napigilang humagulgol habang pinapanuod ko ang kwento ni Yesunga at kanyang ama. Isa sa mga dapat panuorin!

    ReplyDelete
  8. Naalala ko si Ye Sung tsaka yung tatay nya dito. Yung kahit wala na yung tatay nya, nilinis nya pa rin yung pangalan nung naging abugada na sya :)

    ReplyDelete
  9. Tama ka! Ako man di'y napatawa at napaiyak ng sobra dahil sa palabas na ito. Marapat lamang na mapanood din ito ng iba nang malaman nila ang hiwaga nito.

    ReplyDelete
  10. Nakakaiyak talaga. Umpisa pa lang ay tumutulo na ang luha ko.

    ReplyDelete