Lazada

Monday, March 2, 2015

Sana'y Panaginip (Ikalawang Bahagi)

Sana'y Panaginip (Ikalawang Bahagi)
Ni: Pryce Philippe P. Alejandro

Ang iyong mga retrato ay nasa akin pa, nakatabi
Inaamin kong ito'y tinitingnan, inaaming nalulungkot tuwing gabi.
Tanong ng mga kaibigan natin, bakit hindi ako nagpapakita
Gusto ko sanang sabihin na ako'y hindi pa handa.

Ako'y nasaktan ng malaman na ikaw ay masaya na
Ang hirap pakinggan ng iyong pangalan lalo na't matagal na tayong hindi nagkikita
Ang lahat ba ng nangyari sa atin ay totoo?
Kung oo, bakit ang bilis mong makalimutan ang pagmamahal ko sa'yo.

Kung magigising ako ngayon na ikaw ang katabi
At ang lahat ng ito ay masamang panaginip lang 
Hahawakan ka nag mahigpit, mas mahigpit kaysa dati
At hindi ko hahayaang ikaw ay mapakawalan

Nang ako ay iyong iniwan
Puso ko ay lubusang nasaktan
Pagsasamahang di ko malilimutan
Ikaw, sa akin, ay walang hanggan.

Ako'y hindi magiging masaya
Sa iyong pagkawala
Sana ay panaginip lang
Mga nangyari at nadama.

1 comment:

  1. wag mawalan ng pag asa. darating din ang taong nakatakda para sa atin :)

    ReplyDelete